Tỷ phú Drew Houston gia nhập Facebook

Tỷ phú Drew Houston gia nhập Facebook
Facebook vừa công bố nhân sự cấp cao với sự tham gia của CEO của Dropbox, Drew Houston. Đây là lần đầu tiên, Facebook có tới 5 tỷ phú cùng làm việc.

Theo Forbes, tài sản của Houston trị giá 1,3 tỷ USD, và là 1 trong 5 tỷ phú được bổ nhiệm vào Facebook. Những người khác là sáng lập công ty và CEO Mark Zuckerberg (trị giá ước tính 75,7 tỷ USD), COO Sheryl Sandberg (1,6 tỷ USD), và các nhà đầu tư sớm Peter Thiel (2,3 tỷ USD) và Marc Andreessen (1,3 tỷ USD).

Sự giàu có của đội ngũ lãnh đạo Facebook là rất hiếm, ngay cả đối với với các công ty Thung lũng Sillocon. Hay như công ty mẹ Google, chỉ có bốn tỷ phú trong số 11 thành viên hội đồng quản trị, gồm: Larry Page, Sergey Brin, Ram Shriram và L. John Doerr và Amazon chỉ có một là Jeff Bezos.

 CEO của Dropbox - Drew Houston.


"Thật cảm hứng khi thấy Facebook phát triển thành nền tảng tiếp cận hàng tỷ người trên khắp thế giới. Tôi mong muốn được làm việc với Mark và phần còn lại của Hội đồng quản trị về nhiều cơ hội và thách thức phía trước", Houston nói.

Zuckerberg vẫn nắm quyền kiểm soát tương lai của Facebook vì cổ phần sở hữu kiểm soát trong cấu trúc cổ phiếu hai lớp của công ty. Cổ phiếu Facebook giảm chưa đến 1% sau nhiều giờ.

Thảo Nguyên (Theo Forbes)

Tags: Forbes Facebook Drew Houston Mark Zuckerberg Larry Page Sergey Brin Ram Shriram