Đây là con số xấp xỉ 30% tổng chi ngân sách Nhà nước cho gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.
Ngoài ra, trong quý 1/2020 Viettel đã đóng góp nhiều giải pháp công nghệ cho Chính phủ và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.
Viettel đã triển khai kết nối cầu truyền hình từ Bộ Y tế đến 22 bệnh viện lớn tại các tỉnh để hỗ trợ điều hành, chẩn đoán bệnh; 700 điểm cầu truyền hình; Thiết lập nhóm trao đổi của Ban Chỉ đạo trên ứng dụng Mocha…
Viettel cũng hỗ trợ Bộ Y tế đưa vào hoạt động Tổng đài Hỗ trợ tư vấn về Covid-19 phục vụ miễn phí 550.000 đồng cuộc gọi tìm hiểu thông tin về bệnh dịch; Xây dựng, triển khai, vận hành trang web Suckhoetoandan.vn và ứng dụng Sức khỏe Việt Nam phục vụ thông tin chính thức từ Bộ Y tế về dịch bệnh Covid-19; Hệ thống khai báo y tế cho toàn dân, khai báo y tế tại Hải quan; App bác sĩ 24 dùng cho các bác sĩ để theo dõi bệnh nhân; Xây dựng Hệ thống báo cáo dịch bệnh trên toàn quốc; Triển khai hệ thống quản lý xuất nhập khẩu thuốc chống dịch.
Viettel cũng đã miễn phí tài khoản học, cước data Viettelstudy phục vụ việc dạy và học trực tuyến, hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện các giải pháp cấp bách trong mùa dịch.
Đặc biệt, Viettel đã có chính sách hỗ trợ kịp thời như miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng đối với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch…
Thái Hà