WeFit phá sản

WeFit phá sản
Ứng dụng kết nối phòng gym và spa WeFit phá sản sau thời gian bị tố nợ tiền nhà cung cấp và vướng thêm khó khăn vì dịch bệnh.

Sáng 11/5, Công ty công nghệ Onaclover – chủ sở hữu của ứng dụng WeFit sau được đổi tên thành WeWow, gửi email thông báo cho khách hàng về việc phá sản.

"Sau những khủng hoảng từ đầu năm 2020, mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính do Covid-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn", thông báo của công ty ghi.

Trên thực tế, công ty đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân TP Hà Nội từ ngày 29/4. Họ cũng đã gửi thông báo tới các chủ nợ, cổ đông của công ty rằng họ không còn khả năng thanh toán các khoản nợ do quá khó khăn về tài chính. Một số chủ phòng gym cho biết họ đang có khoản nợ chưa được thanh toán từ hàng chục đến vài trăm triệu.

Chị Phạm Thị Vân Anh – một khách hàng đã bỏ tiền đăng ký gói của Wefit và đang còn gần 15 buổi sử dụng dịch vụ giá trị gần 1 triệu rưỡi, cho biết rất bất ngờ khi nhận được thông báo công ty phá sản. Hàng loạt khách hàng khác cũng đang thắc mắc liệu công ty sẽ hoàn tiền hoặc các dịch vụ này liệu có thể tiếp tục sử dụng hay không.

Tuy nhiên, đến nay WeFit chưa có phương án cụ thể về hướng giải quyết. WeFit cho biết sẽ sớm có thông báo chính thức cho khách hàng và đang làm việc để có giải pháp tốt nhất cho những người chưa sử dụng hết quyền lợi các gói dịch vụ của Wefit.

WeFit được thành lập từ năm 2016 và tới năm 2019 đổi tên thành WeWow, là ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp. Đầu năm 2018, nhà sáng lập của WeFit là Nguyễn Khôi được Forbes lựa chọn vào danh sách "30 Under 30".

Đầu 2019, WeFit thông báo gọi vốn được một triệu USD trong vòng đầu tư pre-series A tiếp theo từ CyberAgent Capital và một số quỹ đầu tư thiên thần khác. 

Tuy nhiên từ cuối năm 2019, WeFit bắt đầu vướng vào "bê bối" khi nhiều phòng tập, spa tố nợ tiền và sau đó tới đầu năm nay, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hải Đăng đã thay nhà sáng lập Nguyễn Khôi đảm nhận vị trí CEO, được cho là để tiến hành cải tổ. 

Quỳnh Trang

Tags: Wefit Phá Sản Phòng Gym Spa Nợ Tiền Nhà Cung Cấp Dịch Bệnh Ứng Dụng Wefit Wewow Khủng Hoảng Tài Chính Chủ Nợ Cơ Động Khả Năng Thanh Toán Chủ Phòng Gym Ứng Dụng Di Động Phòng Tập