Cần Thơ dự kiến cho học sinh nhập học trở lại bắt đầu từ ngày 4.5

Cần Thơ dự kiến cho học sinh nhập học trở lại bắt đầu từ ngày 4.5
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do UBND TP.Cần Thơ tổ chức sáng nay, 22.4, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ - đã thông tin kế hoạch của ngành giáo dục thành phố dự kiến cho học sinh đi học trở lại.

Theo bà Thắm, dự kiến từ ngày 4.5 sẽ bắt đầu cho đi học trở lại đối với học sinh THPT, học viên  giáo dục thường xuyên và học sinh khối 8, 9 của cấp THCS. Đối với học sinh cấp tiểu học và các khối còn lại của cấp THCS dự kiến đi học trở lại từ ngày 11.5; riêng đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo dự kiến đi học trở lại từ ngày 18.5.

Trước khi học sinh đi học trở lại, trường sẽ thực hiện vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế. Trong thời gian học sinh học tại trường, đối với cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô, phải khử khuẩn xe trước, trong và sau khi đón học sinh.

Đặc biệt, các trường sẽ đảm bảo giãn cách xã hội, học sinh phải giữ khoảng cách ngồi 1,5m và phải tách lớp học, đảm bảo không quá 20 học sinh/phòng học. Các trường không tổ chức bán trú, nội trú, tạm ngưng hoạt động khu ký xá của học sinh…


Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - thống nhất ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời lưu ý ngành giáo dục thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn. 

Tags: Cần Thơ Covid-19 Nhập Học