Người mẫu quý bà nhân ái Phạm Hậu: “Mong muốn đổi đời để giúp người”

Người mẫu quý bà nhân ái Phạm Hậu: “Mong muốn đổi đời để giúp người”
Nếu không gặp Phạm Hậu, tận mắt chứng kiến những việc chị làm, hẳn những danh hiệu hoa hậu này, người đẹp nọ với tôi vẫn chỉ là sự xa xỉ. Nhưng không, Người đẹp Phạm Hậu vừa được đặc cách vào vòng chung kết Hoa hậu Quý bà Việt Nam Thanh lịch 2020 đã gieo vào lòng tôi sự cảm mến và tin yêu…


Khi “cô Tấm” bước ra từ quả thị

Hơn 20 năm trước, cô gái trẻ Phạm Thị Sáu (tức Phạm Hậu - tên thường gọi) tốt nghiệp Trường Sư phạm MG Trung ương 1 đã từ quê lúa Nam Định vào Đà Nẵng sinh cơ, lập nghiệp. Vùng đất Thọ Quang (Sơn Trà) ngày ấy còn nghèo và hoang sơ lắm. Không xin được việc làm, chị đã phải làm việc cật lực để có tiền sinh nhai. Từ 3 - 4 giờ sáng chị đã phải thức giấc qua bên kia đồi để xách nước về dùng; Rồi đi bán căng tin thuê; Ngoài giờ chị phải xách nước gạo nuôi đàn heo 6 con...  Không chỉ lo “vén khéo” công việc gia đình, nuôi dạy 2 con nhỏ chỉn chu mà chị còn tham gia tích cực mọi hoạt động ở cơ quan, đơn vị, hoạt động đoàn thể để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.


Nhưng rồi một tai họa bất ngờ ập đến: Chị bị mắc bệnh ung thư vú vào năm 2011. Qua xét nghiệm và chẩn đoán bệnh, bác sỹ cho biết sự sống của chị khó qua khỏi trong vài năm nữa. Sau giây phút hoảng loạn tâm thần, chị bỗng nhớ đến 2 con còn nhỏ, còn đang ăn học chưa đến đầu đến đũa. “Phải bằng mọi cách để chữa trị bệnh để kéo dài thời gian sống, để lo cho các con ngày nào hay ngày nấy” - ý nghĩ này đã khiến cho chị thêm nghị lực sống. Ngày ngày chị luôn tuân theo chỉ định chữa bệnh của bác sỹ và kết hợp cùng với một chế độ tập luyện nghiêm ngặt.

Sức khỏe ổn định dần, Phạm Hậu tiếp tục bắt tay vào công việc còn đang dang dở, không nề hà bất cứ việc gì các doanh nghiệp cần mà chị có thể ký hợp đồng làm thuê. Khi số tiền ngoài lương tháng dành dụm được ngày càng kha khá, chị nghĩ đến việc cần làm ngay là trợ giúp những bệnh nhân ung thư nghèo. Chị tham gia hầu hết các hoạt động của địa phương, Hội Phụ nữ, Câu lạc bộ (CLB) “Sống để yêu thương” của phường Thọ Quang. Một tháng 2 lần, chị cùng các thành viên của CLB tới các trung tâm khuyết tật, trại trẻ mồ côi, những hộ khó khăn để trợ giúp…

Niềm đam mê giúp ích cho người, cho đời như một phép màu nhiệm không chỉ xua đi mọi băng giá của đời sống hôn nhân không mấy hạnh phúc mà còn đánh bay cả tật bệnh trong cơ thể chị. Chị ngỡ ngàng, sung sướng khi thấy mình khỏe hẳn và như trẻ hơn rất nhiều so với tuổi tác và so với nhiều năm trước. Chị tiếp tục nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng phụ nữ và được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp của phụ nữ năm 2019” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng. Đặc biệt, việc thành lập Hội Quý bà Polly cùng CLB “Quý bà” ở địa phương cũng là một thuận lợi lớn cho Phạm Hậu được thể hiện hết khả năng của mình.   

Người mẫu quý bà thanh lịch tự tin, tỏa sáng

Tháng 12/2019, chung kết cuộc thi “Người mẫu Quý bà Thanh lịch Việt Nam 2019” đã diễn ra tại Hà Nội với các thí sinh tuổi trung niên được lựa chọn từ vòng sơ khảo tới từ 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đây là sân chơi lớn cho những phụ nữ  không còn trẻ, biết vượt lên hoàn cảnh để bảo vệ sức khỏe, nhan sắc, hoàn thiện về nhân cách và lối sống. Tham gia sân chơi này, các quý bà sẽ được học hỏi, giao lưu, lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng; Hiểu biết chính bản thân mình và có niềm tin vào những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ. NSƯT Chiều Xuân – thành viên Ban giám khảo chung kết cuộc thi “Người mẫu Quý bà Thanh lịch Việt Nam 2019” khẳng định: “Đây là một cuộc thi đầy ý nghĩa, là sân chơi để chị em phụ nữ tự tin về khả năng của mình. Họ sẽ không còn nỗi ám ảnh về cô đơn, tuổi tác, loại bỏ suy nghĩ cổ hủ thường thấy ở chị em tuổi trung niên là hễ cứ cao tuổi là già, là xấu đi”.

Được sự gợi ý của chị Ngô Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội phụ nữ Phường Thọ Quang và sự động viên, chỉ dẫn của chị Phan Hoa - Chi hội trưởng Phụ nữ Thành Vinh 4, Phạm Hậu đã tìm cách kết nối qua Faceebok với Quý bà Hồng Oanh - Phó Chủ tịch Hội đồng, thời là người sáng lập Hội để đăng ký cuộc thi “Người mẫu Quý bà Thanh lịch Việt Nam 2019”.

Phạm Hậu cho biết mình tham gia cuộc thi để học hỏi thêm chứ chưa bao giờ nghĩ tham gia để được giải. Dù trước đó chị đã được một vài nhà thiết kế mời chụp ảnh thời trang nhưng khi ra tới Hà Nội để nhập vào số chị em đến từ mọi miền đất nước, chuẩn bị tập dượt làm quen với sân khấu, với chị, tất cả đều mới mẻ, lạ lẫm.


Kể đến đây, giọng chị chùng xuống ngậm ngùi: “Phần đông các chị em đi thi đều có mạnh thường quân đưa đón rất nồng nhiệt, còn tôi chỉ có mấy chị em bạn phường đi theo. Tôi vô cùng biết ơn Quý bà Nguyễn Bích - Chủ tịch Hội Quý bà Thanh lịch Việt Nam trong Ban quản trị Hội và các Nghệ sĩ Chiều Xuân, Thái Bảo rất nhiệt thành, công tâm. Khó có thể diễn tả hết cảm xúc của tôi khi được xướng tên đầu tiên trong tóp 5 của Chung kết nhất là khi nhận danh hiệu Quý bà Nhân ái thì tôi cứ như ở trong mơ vậy”.


Từ tâm sự của Phạm Hậu, tôi càng thấm ý nghĩa của cuộc thi Người mẫu Quý bà Thanh lịch. Một cô gái vất vả, lầm lũi ở vùng đất chết năm nào nay trở thành người đẹp tỏa sáng trên vùng đất sinh sôi nhựa sống. Thọ Quang - Sơn Trà bây giờ là một địa danh du lịch nổi tiếng cả nước đã đi vào câu ca “núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi” với bán đảo Sơn Trà, Cảng Tiên sa, Hòn Nghê, Bãi Bụt...

Trong sự phát triển đi lên của kinh tế, xã hội địa phương phải kể đến sự đóng góp hữu ích của các hoạt động đoàn thể, xã hội, của các nhà hảo tâm, trong đó có “Người đẹp Quý bà nhân ái Phạm Hậu”. Sự ghi nhận này của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội phụ nữ Phường Thọ Quang làm tôi bâng khuâng nghĩ về những giấc mơ đổi đời để giúp người của bao “nàng tiên” bước ra từ quả thị trên đất nước này. Tôi lại nao nức đợi Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Thanh lịch 2020 mà Người đẹp Quý bà nhân ái Phạm Hậu được đặc cách vào chung khảo.

Cho đến bây giờ, nhớ lại lần đầu đứng trước một sân khấu lớn lộng lẫy sắc màu của cuộc thi “Người mẫu Quý bà Thanh lịch 2019”, Phạm Hậu vẫn còn ngỡ ngàng như vừa trải qua một giấc mơ. Chị kể: “Khi nghe ban giám khảo xướng tên vào top 20 tôi mừng lắm rồi, thế mà tiếp theo lại được đọc tên ở top 10. Đến top 5 thì trong tôi như vỡ òa cảm xúc...

Tags: Doanh Nhân