Sau Covid-19, Vietnam Airlines có thể mất 2 năm để hồi sinh

Sau Covid-19, Vietnam Airlines có thể mất 2 năm để hồi sinh
Thông điệp từ lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh quá trình hồi phục sau đại dịch Covid-19 có thể kéo dài tới năm 2022.

Trong thư gửi cổ đông mới đây, ban lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) nhấn mạnh quá trình hồi phục sau đại dịch Covid-19 có thể kéo dài tới năm 2022.

Đề cập đến những ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo Vietnam Airlines dự báo bức tranh kinh doanh năm 2020 của đơn vị này cũng như toàn ngành sẽ biến động nhiều so với kế hoạch. Việc sụt giảm mạnh về nhu cầu đi lại và ảnh hưởng của các chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới khiến ngành hàng không gần như đình trệ, phần lớn đội máy bay phải tạm dừng khai thác.

"Những khó khăn trên đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các hãng hàng không, bao gồm cả Vietnam Airlines". - tâm thư nêu rõ. Trước đó, báo cáo quý I cho thấy, Vietnam Airlines ghi nhận khoản lỗ sau thuế hơn 2.600 tỷ đồng. 

Lãnh đạo Vietnam Airlines cũng cho biết đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó cấp bách, trong đó tập trung điều chỉnh quy mô sản xuất kinh doanh như cắt giảm chi phí, tổ chức lại lao động và điều chỉnh chính sách tiền lương, thu nhập của người lao động. 

Lãnh đạo Vietnam Airlines chia sẻ, với việc bổ sung 22 máy bay và 10 đường bay, 2019 là năm Vietnam Airlines tiếp nhận nhiều máy bay nhất trong lịch sử và mở nhiều đường bay nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Đội máy bay chính thức vượt mốc 100 chiếc sau khi tiếp nhận đủ 14 chiếc Airbus A350- 900 XWB và đưa vào khai thác 3 máy bay thân rộng Boeing 787-10 Dreamliner.

Hiếu Nguyễn

Tags: Covid-19 Vietnam Airlines 2 Năm Để Hồi Sinh Hồi Phục Sau Đại Dịch Covid-19 Hạn Chế Nhập Cảnh Đóng Cửa Biên Giới Hàng Không Dừng Khai Thác Khoản Lỗ Giảm Chi Phí Boeing Airbus