Tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu

Tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu
Nhiều cổ phiếu đang có định giá hấp dẫn, do đó các nhà đầu tư (NĐT) nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào.

Những nhóm hưởng lợi

Dù thị trường có những tín hiệu như trên, nhưng NĐT vẫn nên thận trọng. Bởi vì, những cổ phiếu tăng giá mạnh vừa qua, nhưng không có thông tin hỗ trợ tích cực, sẽ có xu hướng điều chỉnh giảm. Ngược lại, những cổ phiếu được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ, sẽ hút dòng tiền.

Để tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, đầu tư công đang được Chính phủ dồn sức thực hiện. Với khá nhiều dự án sẽ được triển khai sớm hơn dự kiến, sẽ là cơ hội cho nhóm ngành vật liệu xây dựng gồm thép, xi măng, đá... Theo đó, những cổ phiếu như HPG, DHA, KSB... đã tăng mạnh. Cùng với đó là làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ sản xuất khỏi Trung Quốc hướng tới khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, gia tăng đã giúp cho nhóm cổ phiếu bất động khu công nghiệp, như KBC, PHR, LHG... tăng mạnh.

Trong khi đó, Ecuador, Ấn Độ… là những nước xuất khẩu tôm hàng đầu thế giới, đang vật lộn với dịch bệnh. Do đó, những cổ phiếu thủy sản như VHC, ANV, MPC…hút được dòng tiền.

Đón đầu cơ hội

NĐT cũng cần xét xét những kỳ vọng với định giá thực tế của doanh nghiệp. Dù có những cổ phiếu đã tăng 30%, thậm chí 40% từ đáy, nhưng so với tiềm năng thì đây vẫn là cổ phiếu có định giá hấp dẫn. Do đó, các NĐT cần tận dụng cơ hội mua vào khi giá cổ phiếu điều chỉnh.

Theo quan sát, nhiều cổ phiếu đang chờ đợi dòng tiền quay lại, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. Nhóm cổ phiếu này gần đây đang chịu áp lực bán khá lớn, mặc dù nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý 1 khá khả quan. Đáng chú ý, nợ xấu của nhiều ngân hàng có tín hiệu gia tăng và chắc chắn còn gia tăng trong quý 2. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 qua đi, nhu cầu tín dụng sẽ quay trở lại mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay và đó là cơ sở để NĐT xem xét.

Tựu chung lại, đây là thời điểm thị trường sẽ phân hóa mạnh. Dòng tiền trên thị trường tương đối lớn và có xu hướng dịch chuyển nhanh tìm kiếm cơ hội. Vì thế để có được lợi nhuận, các NĐT, đặc biệt là những NĐT ưa giao dịch, cần đón đầu cơ hội từ sự vận động của dòng tiền sang những cổ phiếu nói trên. 

Hữu Bình

Tags: Cổ Phiếu Giá Hấp Dẫn Nhà Đầu Tư Chính Sách Hỗ Trợ Hpg Dha Ksb Kbc Phr Lhg Kỳ Vọng Ngân Hàng Nhu Cầu Tín Dụng