Thêm ngân hàng báo lợi nhuận vượt xa mốc 10 nghìn tỷ đồng

Thêm ngân hàng báo lợi nhuận vượt xa mốc 10 nghìn tỷ đồng
Hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đã có thêm thành viên lợi nhuận vượt xa mốc 10.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 11 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, tính đến 30/11/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 1,1 triệu tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, doanh thu phí dịch vụ của Agribank tiếp tục có kết quả tốt khi đạt gần 6.000 tỷ đồng. 

Lợi nhuận trước thuế 11 tháng đầu năm của Agribank đạt hơn 11.700 tỷ đồng. Như vậy, năm 2019 hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam có thêm thành viên vượt xa mốc 10.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, sau khi Vietcombank là thành viên đầu tiên đạt đã vượt rất xa mốc này qua 9 tháng đầu năm với 17.610 tỷ đồng.

Cùng với thông tin kết quả kinh doanh trên, Agribank cho biết, năm 2019 được xem là năm bản lề ngân hàng chuẩn bị cổ phần hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng là năm Agribank xác định tiếp tục tập trung triển khai cơ cấu giai đoạn 2.

Hiện trong số 4 ngân hàng có vốn nhà nước, chỉ còn Agribank và VietinBank vẫn chưa đạt chuẩn Basel II. 

Trong báo cáo gửi tới Quốc hội mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, để tăng cường năng lực tài chính cho các ngân hàng thương mại nhà nước, bảo đảm thực hiện đúng các quy định về tỷ lệ an toàn, đáp ứng mức đủ vốn theo chuẩn mực vốn Basel II (phương pháp tiêu chuẩn), Ngân hàng Nhà nước đang tích cực phối hợp với Bộ Tài chính xử lý vấn đề tăng vốn cho các ngân hàng thương mại nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có Agribank.

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước cũng tập trung chỉ đạo Agribank và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về các quy định pháp lý để đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa Agribank.

Thống đốc cũng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo, đề xuất việc xử lý tài chính đặc thù liên quan đến cổ phần hóa ngân hàng này.

Linh Linh

Tags: Ngân Hàng Agribank Lợi Nhuận