Điểm đến của các startup công nghệ Việt

Điểm đến của các startup công nghệ Việt
Không chỉ cung cấp không gian làm việc chung như các Coworking Space thông thường, Dreamplex còn kiến tạo nên một cộng đồng, xây dựng những điều kiện phát triển tốt nhất cho từng cá nhân và các startup.

Thị trường văn phòng ở Việt Nam đang nở rộ loại văn phòng dịch vụ Coworking space. Nó trở thành một xu hướng mới bởi tính cộng đồng cao, tiện lợi và linh hoạt, phá vỡ sự chia cách vật lý của văn phòng truyền thống.

Lợi ích của mô hình này dễ nhận thấy và hiện đang trở thành xu hướng trên thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam. Mọi người có thể thuê chỗ ngoài mục đích làm việc trong khi tận dụng các lợi ích khác nhau có sẵn tại không gian làm việc là dấu hiệu cho thấy bản chất của văn hóa làm việc đang thay đổi và phát triển. Sự phát triển này đã giúp mọi người có thể kiểm soát nhiều hơn cuộc sống làm việc của họ.

Theo ghi nhận, không chỉ các công ty mới khởi nghiệp hoặc những người làm việc tự do mà các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn đều được hưởng lợi từ mô hình Coworking. Việc tự do lựa chọn không gian làm việc theo yêu cầu của mình đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nó không chỉ giúp tăng tính kết nối, mà thực tế tạo ra hiệu quả công việc rất cao.

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE cho biết, châu Á theo sát làn sóng chung của thế giới trước sự thu hút của “Coworking Space”, đặc biệt như ở các nước Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia. Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này với sự phát triển đa chiều của các môi trường làm việc chia sẻ.

Một báo cáo của Savills cho biết, nguồn cung mặt bằng Coworking Space trong nước đã tăng lên 64% từ năm 2018 đến năm 2019. Riêng Tp.Hồ Chí Minh - theo khảo sát của Coworking Resources - được xếp thứ 41 trong số 50 thị trường văn phòng chia sẻ phát triển nhanh nhất thế giới. Dreamplex - Coworking Space đầu tiên tại Việt Nam cho biết, 90% thành viên hiện tại của họ là các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó, các thành viên hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Lý do là bởi Coworking Space đem đến sự linh hoạt và lợi thế chi phí so với văn phòng truyền thống khi các doanh nghiệp không cần đầu tư cơ sở vật chất ban đầu mà vẫn có một không gian được thiết kế sang trọng và hiện đại để làm việc. Đó còn là một không gian mang tính cộng đồng cao mà vẫn có sự riêng tư cần thiết. Vì thích hợp với nhiều đối tượng, Coworking Space trở thành nơi để giao lưu, kết nối và học hỏi vô cùng hiệu quả.

 Từ khi thành lập, Dreamplex được đánh giá cao nhờ cung cấp không gian làm việc ấn tượng, kích thích sự sáng tạo và tinh thần làm việc của các thành viên. Cùng với kế hoạch mở rộng ra nhiều địa điểm khác tại Tp.HCM, Dreamplex sẽ khai trương cơ sở mới tại Hà Nội trên đường Thái Hà - địa điểm lớn nhất và được thiết kế ấn tượng nhất hệ thống.

Bên cạnh việc cung cấp trọn gói các nhu cầu về chỗ ngồi làm việc, Dreamplex đồng thời giúp thành viên có thể linh động mở rộng quy mô cho từng giai đoạn phát triển của công ty với chi phí hợp lý. Song song đó, Dreamplex còn xây dựng nhiều chương trình để giúp các thành viên chăm sóc sức khỏe tốt hơn, phát triển cá nhân lẫn công việc kinh doanh và đặc biệt là những lợi ích vượt trội mà thường chỉ thấy có ở những tập đoàn toàn cầu.

Phạm Lê

Tags: Khởi Nghiệp Thị Trường Văn Phòng Coworking Space Văn Phòng Cho Thuê Mô Hình Coworking