Giá tour giảm rẻ chưa từng có, gọi nhau xách ba lô đi du lịch

Giá tour giảm rẻ chưa từng có, gọi nhau xách ba lô đi du lịch
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” vừa được phát động nhằm kêu gọi người Việt đi du lịch trong nước khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Các tour kích cầu du lịch nội địa quy mô toàn quốc sắp được triển khai.

Trông chờ khách nội địa

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT&DL phát động ngày 8/5, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Kế hoạch này đặt ra yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Ngoài đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn còn thông tin về việc các địa phương mở cửa lại du lịch, sẵn sàng đón khách. Các gói kích cầu du lịch cần sớm được xây dựng và triển khai, đặc biệt là với mức giá hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo.

Kích cầu du lịch nội địa nhưng đảm bảo an toàn cho du khách

Công việc trên đòi hỏi sự tham gia tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch. Trước mắt, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” sẽ được phát động tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.

Thời gian thực hiện chương trình từ 1/6 đến 31/12/2020. Kinh phí triển khai kế hoạch từ Chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty du lịch AZA, cho rằng, du lịch nội địa là cứu cánh duy nhất cho các hãng hàng không Việt và các công ty du lịch khi du lịch outbound và inbound còn rất lâu mới hồi phục. Trước đây, người Việt Nam thường hay đi du lịch nước ngoài nhưng đây là thời gian vàng để phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, ông Đạt nhìn nhận.

Tại Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng với doanh nghiệp ngày 9/5, Tổng Giám đốc Viettravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng, cần tập trung vào thị trường du lịch trong nước để giữ khách nội địa, giữ nhân sự cho ngành du lịch. Đồng thời, khuyến khích các ngành, các cấp, các công ty, xí nghiệp,… hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” để khôi phục thị trường du lịch.

Trước đó, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh, chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, hạn chế di chuyển, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực… Nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu, cùng hy sinh và chia sẻ lợi ích chắc chắn sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch.

Giảm giá sâu từ giữa tháng 5

Tại cuộc họp trực tuyến bàn các giải pháp khôi phục du lịch sau dịch Covid-19 giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Hiệp hội Du lịch các địa phương trên cả nước mới đây, các DN lữ hành đã thống nhất triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến, lễ phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2020, trước mắt tại các tam giác du lịch, ví dụ ở miền Bắc là tam giác Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh; ở miền Trung là Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Nha Trang - Đăk Lăk - Phú Yên; ở miền Nam là TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu và 13 tỉnh ĐBSCL.

Nhiều tour giảm giá kích cầu hấp dẫn khách được tung ra từ giữa tháng 5

Về giá tour kích cầu, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay sẽ có hai phương án song song: thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh đến sự quan tâm, tích cực vào cuộc của chính quyền các địa phương. Các thành viên Hiệp hội cũng nhận xét, theo phản ánh, nhiều khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý của địa phương vẫn thờ ơ, đứng ngoài “cuộc chơi”.

Để hút khách du lịch, ông Kỳ đề nghị các địa phương giảm 50% chi phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh. Đồng thời, do 85% khách du lịch hiện di chuyển bằng đường hàng không nên Chính phủ cần nghiên cứu mở lại toàn bộ các đường bay trong nước, bỏ hạn ngạch như hiện nay.        

Bộ Giáo dục và đào xem xét, tính toán chương trình học để có quãng nghỉ hè khoảng 4 tuần, từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9, để người dân có thời gian đi du lịch.

Hiện một số DN đã bắt đầu tung ra các tour giám giá thu hút khách nội địa. Chẳng hạn, với các hành trình từ Hà Nội, giá phòng khách sạn cao cấp đã giảm từ 30-50% so với giá thường; hay các combo cao cấp nghỉ dưỡng 3-4 ngày tại các khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20-50%. Có công ty du lịch tung ra tour kích cầu với mức giảm giá tới 70% cho các gói combo du lịch từ Hà Nội tới Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt… (gồm vé máy bay, ở 3 ngày 2 đêm khách sạn từ 3 sao trở lên) chỉ từ 1,59 triệu đồng/người... áp dụng cho khách khởi hành từ 10/5 đến hết 31/12.

Đối với việc thu hút khách quốc tế, Tổng Giám đốc Viettravel đề nghị ngành du lịch tận dụng ngay cơ hội này đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch, triển khai có hiệu quả Chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn”. Ngoài ra, mở có chọn lọc đối với một số đường bay tới Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Nếu làm tốt, với những thị trường đã có sự phục hồi phục, chuyển giai đoạn sau dịch bệnh, Việt Nam sẽ có thể thu hút được khách quốc tế từ quý 4. Ông kỳ vọng từ tháng 10 Việt Nam đã có thể có khách từ những thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Đài Loan, Hongkong (Trung Quốc) và toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

Ngọc Hà 

Tags: Giá Tour Tour Tour Giảm Rẻ Xách Ba Lô Đi Du Lịch Du Lịch Đi Du Lịch Covid-19 Kích Cầu Du Lịch Hãng Hàng Không Phòng Chống Dịch Khách Du Lịch Sản Phẩm Du Lịch Mở Cửa Lại Du Lịch Đi Du Lịch Nước Ngoài Viettravel Thị Trường Du Lịch Ngành Du Lịch U Lịch Nghỉ Dưỡng Du Lịch Biển Sinh Thái Khám Phá Văn Hóa Lịch Sử Ẩm Thực Kích Cầu Du Khách Lữ Hành